Tin tức

Điều thú vị từ lịch sử hãng kính thời trang Rayban.

Điều thú vị từ lịch sử hãng kính thời trang Rayban.

Ít ai biết rằng, hãng kính thời trang Rayban lại bắt nguồn từ .. quân đội.

Năm 1929, Đại tá Không quân Lục quân Hoa Kỳ John A. Macready đã làm việc với Bausch & Lomb , một nhà sản xuất thiết bị y tế có trụ sở tại Rochester, New York, để tạo ra kính râm hàng không giúp phi công giảm sự phân tâm do màu xanh và trắng đậm của kính râm. bầu trời.  

Cụ thể, MacCready lo ngại rằng kính bảo hộ của phi công sẽ mờ đi, làm giảm đáng kể tầm nhìn ở độ cao lớn.  Nguyên mẫu, được tạo ra vào năm 1936 và được gọi là "Chống lóa", có khung nhựa và thấu kính màu xanh lá cây có thể loại bỏ ánh sáng chói mà không che khuất tầm nhìn. Do đó, cái tên "Ray-Ban" bắt nguồn từ khả năng của những chiếc kính này trong việc hạn chế sự xâm nhập của tia cực tím hoặc tia hồng ngoại.  

Xuyên suốt gần 100 năm phát triển và hình thành, từ kính chuyên dụng phục vụ trong quân đội. Rayban đã trở thành một hãng thời trang thương hiệu trên thế giới. Mặc dù, giá cao nhưng với những tiêu chuẩn và chất lượng tuyệt vời, rayban vẫn được từ nhân vật nổi tiếng ưa chuộng đến sự mong ước của tầng lớp bình dân.

Tôn chỉ của Rayban chính là nguyên tắc trong việc lựa chọn chất liệu làm gọng kính, mắt kính.

Rayban được các ngôi sao thời trang điện ảnh, thể thao ưa chuộng như Tom Cuice, Brad Pitt, Micheal Jackson

Những dòng kính râm nổi tiếng của Rayban như Aviator(1937), Shooter (1938), Outdoorsman (1940), Wayfarer (1952), Signet (1953), Caravan (1957, Olypian (1965), Balorama (1968). Ambermatic (1974), Carbon (2006), Light Ray (2011).

Năm 1999, hãng Rayban được bán cho Luxottica với giá 240 triệu đô la.

Đang xem: Điều thú vị từ lịch sử hãng kính thời trang Rayban.

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng